Giai đoạn nào cần dinh dưỡng nhiều nhất?

Giai đoạn nào cần dinh dưỡng nhiều nhất?

Dinh dưỡng cho Trẻ em

Chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thể lực, tầm vóc và tinh thần cho trẻ. Giai đoạn này, thể chất của trẻ phát triển rất nhanh, vì vậy, nhu cầu dinh dưỡng cũng gia tăng. Đây cũng là giai đoạn hình thành thói quen ăn uống, vì thế, nên áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý cho trẻ.

Dinh dưỡng cho Thanh thiếu niên:

Đây là giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh cả về mặt thể lực, tầm vóc và tâm hồn. Các cơ quan và các mô phát triển với tốc độ nhanh. Sự thay đổi về hormone ảnh hưởng tới nhiều chức năng sinh lý khác nhau. Vì vậy, làm gia tăng nhu cầu sử dụng các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Dinh dưỡng cho người trưởng thành:

Sau khi giai đoạn phát triển nhanh ở tuổi thanh thiếu niên kết thúc, chế độ dinh dưỡng hợp lý vẫn rất quan trọng vì những người trẻ tuổi vẫn cần duy trì sức khỏe tốt. Sức khỏe tốt hay xấu là do tác động của 5 yếu tố sau: - Di truyền - Môi trường sống - Trình độ nhận thức về sức khỏe - Thói quen chăm sóc sức khỏe - Lối sống Yếu tố di truyền nằm ngoài khả năng kiểm soát của chúng ta, nhưng 4 yếu tố khác chắc chắn nằm trong tầm kiểm soát và có thể góp phần vào việc nâng cao sức khỏe của bạn.

Dinh dưỡng cho người cao tuổi:

Những người trên 65 tuổi có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Sau tuổi 65, cơ thể sẽ trải qua nhiều thay đổi về sinh lý, làm tăng nhu cầu về một số chất dinh dưỡng và giảm nhu cầu về năng lượng. Hấp thu dinh dưỡng không tốt, răng yếu, ăn không ngon miệng, sự tương tác giữa việc sử dụng thuốc và các chất dinh dưỡng sẽ có thể gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng.