Khám phá bản giao hưởng sắc màu

Khám phá bản giao hưởng sắc màu

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn và là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể nhờ vào khả năng thích ứng cực kỳ nhanh nhạy với các hoạt động diễn ra xung quanh. Do đó, đôi mắt rất cần được chăm sóc để luôn sáng và khỏe. Một trong những cách nuôi dưỡng mắt hiệu quả chính là bổ sung vitamin A từ nguồn beta carotene thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Một trong những nguồn beta carotene tốt nhất trên thế giới được các nhà khoa học tìm thấy tại khu vực đầm cạn ven biển Tây Úc. Đây là môi trường sinh sống của loài tảo biển Dunaliella salina (D. salina). Nguồn tảo này dồi dào beta carotene tự nhiên, là tiền tố vitamin A, sẽ được chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần, đặc biệt là đôi mắt.

Hồ nước mặn Hutt- một phần của khu vực ngập nước vùng Tây Úc, là địa điểm lý tưởng cho tảo D. salina sinh sống và phát triển. Trong suốt vòng đời sinh trưởng của mình, tảo D. salina sẽ luân phiên biến đổi màu sắc với các màu ấn tượng như xanh, vàng, cam, hồng. Sự thay đổi màu sắc là do cơ chế tự bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi tảo D. salina sinh trưởng và trưởng thành, chúng sẽ sản xuất một lượng lớn beta carotene đa dạng sắc màu để chống lại tác hại của tia UV và ánh nắng mặt trời trong môi trường khắc nghiệt của vùng Tây Úc.

Nutrilite_HuttAus_tao_Vang.jpg

Nutrilite_HuttAus_tao_do.jpg

Từ những hồ nước đầy màu sắc này, ngư dân đã thu hoạch loại tảo giàu dưỡng chất thực vật beta carotene. Nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời gay gắt cùng với quá trình bốc hơi của nước biển theo thời gian, càng làm tăng độ mặn của hồ. Môi trường siêu mặn khiến nhiều sinh vật khác không thể tồn tại, tuy nhiên lại trở thành môi trường tuyệt vời cho tảo D. salina.

Mặc dù không được nuôi trồng theo phương pháp thông thường nhưng quy trình nuôi trồng tảo D. salina đã được Nutricert™ chứng nhận tiêu chuẩn về trồng trọt bền vững và công nhận là một trong những nguồn cung cấp beta carotene thực vật với hàm lượng cao nhất thế giới.

Nguồn: NUTRILITE VIỆT NAM