Tìm DINH DƯỠNG cho đôi mắt sáng khỏe

Tìm DINH DƯỠNG cho đôi mắt sáng khỏe

1. CÀ RỐT

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene. Sau khi được hấp thu vào cơ thể, beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A sẽ tạo sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn. Đồng thời vitamin A đóng vai trò như một chất chống ô-xy hóa giúp bảo vệ mắt.

2. DÂU TÂY

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong

việc giúp đôi mắt sáng, khỏe, có nhiều trong dâu tây. Các nhà khoa học cho biết các tế bào thần kinh võng mạc cần được cung cấp một lượng vitamin C tương đối cao để duy trì hoạt động của mắt. Do vậy việc bổ sung vitamin C hằng ngày rất quan trọng giúp cải thiện thị lực.

nutrilite_dinhduong_doimat.jpg

3. DẦU CỌ

Hàm lượng carotenoid trong dầu cọ nhiều gấp 15 lần so với cà rốt và 30 lần so với cà chua. Trong dầu cọ, carotenoid sẽ chuyển hóa thành beta-carotene, tiền tố của vitamin A, là chất chống ô-xy hóa hiệu quả hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể.

4. CÁ HỒI

Axít béo omega-3 có nhiều trong cá hồi. Việc thường xuyên tiêu thụ a xít béo omega-3 giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, giúp làm giảm chứng khô mắt dịch và làm giảm nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể.

5. HẠNH NHÂN

Đây là loại quả chứa nhiều vitamin E, giúp làm chậm tiến độ phát triển các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác

6. CÚC VẠN THỌ

Cúc vạn thọ sử dụng để trích xuất lutein và zeaxanthin, là chất chống ô-xy hóa giúp bảo vệ mắt trước tác hại của tia sáng xanh, cải thiện thị giác, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

7. RAU BINA

Rau bina cung cấp vitamin C, beta-carotene, lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt. Đây là những chất chống ô-xy hóa được tìm thấy trong các mô của điểm vàng.

8. TÁO DUNALIELLA

Tảo Dunaliella được xem là nguồn sản xuất Beta carotene tự nhiên rất tốt. Beta carotene là một sắc tố tự nhiên có khả năng chống ô-xy hóa rất cao. Nó là tiền chất của vitamin A giúp thúc đẩy, cải thiện hệ miễn dịch và duy trì thị lực khỏe mạnh.