Những lưu ý về dinh dưỡng ngày TẾT

Những lưu ý về dinh dưỡng ngày TẾT

BỮA ĂN NGÀY TẾT: THIẾU RAU CỦ QUẢ

Mải miết chay theo “mâm cao cỗ đầy” với đầy đủ bánh, thịt, giò, chả giàu chất đạm, béo, vô tình mọi người thường bỏ quên rau củ quả – nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất thực vật rất cần thiết cho cơ thể. Đó là chưa kể đến việc cơ thể đã bị thiếu hụt nguồn dưỡng chất này trong suốt một thời gian dài do ăn ít rau củ quả thường ngày.

KHUYẾN NGHỊ CỦA WHO

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến nghị mỗi người trưởng thành cần ăn đủ tối thiểu 400g rau củ quả mỗi ngày để bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật cho cơ thể, kết hợp với việc luyện tập thể lực hợp lý và một đời sống tinh thần lành mạnh, sẽ tạo nền tảng vững chắc để đạt đến sức khỏe tối ưu. Các chuyên gia y tế cảnh báo đến 75% dân số thế giới không ăn đủ lượng rau củ quả theo khuyến nghị này và thậm chí tại Việt Nam con số này lên đến 80%.

KHÁM PHÁ DINH DƯỠNG TỪ SẮC MÀU RAU CỦ QUẢ

Không chỉ cần đảm bảo mức khuyến nghị tối thiểu 400g rau củ quả/ngày, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến khích chế độ ăn đa dạng sắc màu rau củ quả bởi rau củ quả nhiều sắc màu chứa những lợi ích sức khỏe đặc trưng gắn liền với các dưỡng chất thực vật.

color-.jpg